top of page
Tìm kiếm

My Story

Cũng như mọi cô gái khác, tôi rất thích những đôi giày. Những đôi giày có thể không cần phải hợp thời, cầu kỳ đắt tiền mà phải thật vừa vặn, thật êm ái, và phải đẹp riêng trong mắt tôi.



Cũng như mọi cô gái khác, tôi rất thích những đôi giày. Những đôi giày có thể không cần phải hợp thời, cầu kỳ đắt tiền mà phải thật vừa vặn, thật êm ái, và phải đẹp riêng trong mắt tôi.

Đó là cũng là cách tôi thích so sánh về hạnh phúc. Hạnh phúc của tôi không phải những điều tưởng tượng cao xa, viển vông. Hạnh phúc của tôi đơn giản như kiểu có được một đôi giày mình thật yêu thích - một người bạn thân thuộc không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày.

Ở đâu đó tôi đã vô tình đọc được 1 câu nói rất hay: "Hãy mang những giấc mơ của bạn lên đôi chân để dẫn lối giấc mơ đó thành hiện thực" .

...............................

Sinh nhật lần thứ 14, mẹ tặng tôi một đôi giày búp bê màu nude, đế thấp đi rất êm chân. Tôi đã mang nó đi học, đi chơi và đi dự những buổi tụ tập với bạn bè. Có thể nói với độ tuổi 14 của tôi mà sở hữu được đôi giày này thì quả thật rất hoàn hảo, nó hoàn hảo ở mọi góc nhìn. Tuyệt diệu hơn cả, là mẹ đã đính kèm với đôi giày đó một lời nhắn nhủ chân thành:

“Nếu cuộc sống là một chuyến đi dài thì mẹ chúc con hạnh phúc trên từng chặng đường đi với đôi giày con mang”.

Sinh nhật tuổi 18, bố đã thực sự khiến tôi bất ngờ với một đôi giày cao gót màu đỏ mà bố “xách tay” về từSingapore nhân chuyến công tác dài ngày. Bố nói: “Bố nghĩ con gái bố sẽ hoàn hảo hơn khi mang nó với chiếc áo dài ra trường ”. Tôi đã nhảy tưng lên vì vui mừng và tự hào vì bố thật tâm lý.

Giờ tôi đã ra trường và đi làm, thỉnh thoảng ngẫm lại lời mẹ “Tại sao ví hạnh phúc lại như một đôi giày hả mẹ?”

“Trong cuộc đời của mỗi người, ai cũng từng sử dụng qua rất nhiều đôi giày. Nhưng không phải ai cũng chọn được cho mình một đôi giày vừa ý. Để có một đôi giày thật hợp và ưng ý người ta phải chọn đi chọn lại và thử rất nhiều lần. Hạnh phúc cũng thế đấy con ạ, cũng phải qua một quá trình sàng lọc và thử thách, và cả những sai lầm nữa”

Nhớ những lần tôi đi mua giày cùng mẹ, phải thử rất nhiều đôi giày trong tất cả các cửa hàng để rồi trở về với tay không.

Hạnh phúc của người này không giống với người kia, như việc bạn đi đôi giày size 36 trong khi người khác đi size 39. Có thể điều này với mình là hạnh phúc còn với người khác thì không và ngược lại. Và cũng không thể đánh đổi niềm hạnh phúc của mình với người khác. Vì không thể gọt chân mình đi cho vừa với một đôi giày nhỏ hơn, cũng không thể độn thêm quá nhiều miếng lót vào một đôi giày quá rộng.

Hạnh phúc là phải biết mình muốn gì. Phải trân trọng và hài lòng với những gì mình đang có.

Có một lần tôi đã quyết tâm cho bằng được để mua một đôi giày cao gót thời thượng mặc dù biết đôi giày đó quá cao và làm tôi bị đau chân. Mỗi lần đi tiệc tôi lại nhăn nó vì đau đớn và những bước chân ngập ngừng xiêu vẹo, chỉ mong tìm được một cái ghế để ngồi xuống nghỉ, hối hận vì đã không chọn một đôi giày khác ở nhà, dù chỉ cao 5 phân, nhưng nó sẽ cho tôi những bước chân tự tin và thoải mái là mình.

Hãy chọn cho mình một đôi giày hoàn hảo và hãy tự tin bước cùng nó trên những con đường bạn đi. Bởi toàn bộ sự tinh tế của người phụ nữ đều toát ra từ chính những bước chân của bạn.

Good shoes take you good places.

Give a girl the right shoes and she can conquer the world.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page